Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Trong thời gian gần đây, bếp từ Giovani đang trở thành công cụ đắc lực, được sử dụng phổ biến trong gian bếp của các gia đình Việt. Bếp từ Giovani có thiết kế hiện đại, sang trọng tiện lợi trong sử dụng và làm đẹp nội thất phòng bếp đồng thời giúp nội trợ nhanh chóng và tiết kiệm nguyên liệu, an toàn và thân thiện với môi trường.
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Bếp từ Giovani thân thiện với môi trường
Tuy nhiên không phải loại nồi/chảo nào cũng đều phù hợp với bếp từ Giovani, với những chiếc nồi không đúng theo quy định của nhà sản xuất thì mức độ hiệu quả của bếp từ Giovani giảm đi đáng kể. Vậy lựa chọn những loại nồi/chảo nào phù hợp với chiếc bếp từ Giovani nhà bạn mà vẫn hợp với phong cách nhà bếp của bạn. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểm cơ chế hoạt động của bếp từ Giovani.
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Lựa chọn nồi/chảo phù hợp với bếp từ Giovani

Bếp từ Giovani hoạt động như thế nào?

Bếp từ Giovani hoạt động theo nguyên tắc cảm ứng điện từ. Khi có 1 dòng điện chạy qua các cuộn cảm ứng từ trường gặp các kim loại nhiễm từ sẽ sinh ra dòng điện truyền thẳng lên đáy nồi để nấu chín thức ăn, chính vì vậy mà muốn sử dụng được bếp từ Giovani phải dùng các loại nồi/chảo hút nam châm.
bếp từ Giovani không sản sinh ra khí C02 nên không gây hại cho sức khỏe của người dùng, ngoài ra dùng bếp từ Giovani không tỏa nhiệt, và dòng điện truyền thẳng trực tiếp vào đáy nồi nên không mất nhiệt để làm nóng nồi nấu như các dụng cụ bếp khác, chính vì vậy sử dụng bếp từ Giovani hiệu suất tập trung gần như hoàn toàn.
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Sử dụng bếp từ Giovani an toàn, tiết kiệm điện năng

Nên kiểm tra nổi/chảo cẩn thận trước khi mua

Bếp từ Giovani hoạt động theo cầu trúc từ trường nên việc một chiếc nồi phải có tính từ. Điều này đơn giản khi bạn mang theo trong mình một chiếc nam châm nhỏ để thử. Đây có thể nói là một cách đơn giản và tiện dụng nhất giúp bạn phân biệt được chiếc nồi/chảo đó có phù hợp với chiếc bếp nhà bạn hay không. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mang trong người những chiếc nam châm. Vậy còn cách nào giúp bạn phân biệt nữa không? Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Lựa chọn nồi/chảo phù hợp cho bếp từ Giovani

Các loại nồi/chảo phổ biến tương thích với bếp từ Giovani:

- Chảo Gang:
Đây là loại chảo vô cùng lý tưởng để đun nấu trên bếp từ Giovani. Gang có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn so với các vật liệu khác, tuy nó lâu nóng nhưng lại giữ nhiệt lâu hơn. Tuy nhiên, với những món ăn đòi hỏi sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng thì bạn không nên dùng chất liệu này.
Ngoài ra, đồ gang phải dày dặn để chống rỉ sét, ngăn sự phản ứng của các đồ ăn có tính axit và cũng để ngăn thực phẩm không dính vào khi nấu. Thêm vào đó, bạn phải cẩn thận khi làm sạch để không làm bong lớp bảo vệ trên nồi chảo gang.
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Chảo gang
- Gang tráng men:
Các loại nồi bằng chất liệu gang tráng men hay còn gọi là nồi tráng men cũng rất thích hợp khi sử dụng trên bếp từ Giovani. Nồi chảo bằng chất liệu này thường nhẹ, dễ rửa sạch và không phản ứng với các thức ăn có tính axit.
Hơn nữa, đồ nấu nướng tráng men nhìn rất đẹp mắt, mang lại tính thẩm mĩ cho món ăn khi chế biến. Tuy nhiên, các lớp men sẽ bị hỏng nếu bạn dùng muôi, thìa inox chà xát vào hoặc bạn đun nóng nồi ở nhiệt độ quá cao.
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Các loại nồi/chảo làm bằng gang tráng men
- Inox:
Cũng như gang, nồi chảo bằng inox (thép không gỉ) thường được sử dụng cho bếp từ Giovani. Tuy vậy, đồ inox phải dày dặn để chống dính, han gỉ và ngăn chặn sự phản ứng của thực phầm với nồi/chảo. Những loại nồi/chảo inox có đáy phẳng phù hợp với tất cả các loại bếp từ Giovani. Ngược lại, nồi/chảo có đáy tròn sẽ chỉ đun nấu được trên những loại bếp từ Giovanin được thiết kế phù hợp với riêng nó.
Chia sẻ kinh nghiệm mua nồi dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất
Nồi Innox dùng cho bếp từ Giovani
Những gợi ý của bài chia sẻ trên đây phần nào đã giúp bạn hiểu được tổng quan nguyên lý hoạt động của bếp từ Giovani cũng như bí quyết chọn mua nồi/chảo dùng cho bếp từ Giovani tốt nhất. Qua đó các bạn có thể mua cho mình những chiếc nồi/chảo phù hợp với mong muốn của mình mà vẫn đảm bảo việc sử dụng nó không gây ra vấn đề gì với chiếc bếp từ Giovani của gia đình bạn.
Chúc bạn thành công với những lựa chọn của mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by ThangFozika | Blogger Theme by Noithatkuongthinh.com.vn

Address:37 Trần Phú Hà Đông Hà Nội. Hotline: 043.997.2828 Email:noithatkuongthinh@gmail.com