Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Sau một ngày làm việc mệt nhọc ai trong chúng ta cũng nhanh chóng trở về mái ấm thân thương của mình để sum họp cùng gia đình, cùng nhau tận hưởng những bữa ăn ngon, ấm cúng, chia sẻ cho nhau tất cả những vui buồn trong một ngày bận rộn. Không gian bếp của chúng ta sạch sẽ thơm tho sẽ xóa tan cơn mệt mỏi của mình, đưa chúng ta vào một thế giới của thư thả, bình an và hạnh phúc.
Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi tuyệt đối an toàn và hiệu quả
Phòng bếp là nơi thực hiện các công việc nấu nướng, chế biến thức ăn, và cất giữ đồ ăn. Nếu không giữ gìn vệ sinh thì đây là nơi dễ phát sinh các mầm bệnh có hại. Tập thói quen vệ sinh nhà bếp không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn tạo cho bữa ăn thêm ngon miệng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều dòng máy hút mùi với nhiều mẫu mã và đa dạng chức năng.
Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi tuyệt đối an toàn và hiệu quả
Cùng nội thất Kường Thịnh bổ sung vào cuốn cẩm nang của bạn những mẹo hay cho căn bếp luôn sạch thoáng bằng cách sử dụng máy hút mùi an toàn, hiệu quả. Và để mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu, đảm bảo an toàn tuyệt đối, cũng như giữ được độ bền lâu dài cho máy hút mùi, bạn nên lưu ý những điều sau:
- Khi mua máy hút mùi, bạn nên chọn loại có ngăn lọc có thể tháo rời được, để dễ dàng trong việc vệ sinh.
- Cần lưu ý xem máy sử dụng lớp lọc khử mùi bằng than hoạt tính hay lớp nhôm.
- Bạn nên chọn loại có 2 quạt và nhiều tốc độ để có thể điều chỉnh phù hợp cho từng loại thức ăn.
- Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa bếp nấu  và phần thấp nhất của máy hút là 70 cm, giúp ngăn ngừa các tình trạng bắt lửa khi bạn chế biến các món chiên, xào.
- Cho máy hút mùi hoạt động khi bắt đầu nấu nướng. Tùy theo mức độ nấu nướng nhiều hay ít mà ta điều chỉnh tốc độ hút của máy cho phù hợp.
- Sau khi nấu nướng xong, bạn nên để máy hoạt động thêm khoảng 5 phút nữa để hút sạch các mùi khói còn sót lại.
Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi tuyệt đối an toàn và hiệu quả
- Vệ sinh sạch sẽ phía bên trong máy hút hoặc bộ lọc bằng kim loại ít nhất một lần một tháng để tránh tích tụ mỡ quá nhiều ở máy hút mùi và bộ lọc bằng kim loại có nguy cơ gây cháy hoặc nhỏ giọt.
- Không được để bếp ga hoạt động mà không có vật dụng bên trên, mỡ tích tụ trong bộ lọc kim loại có thể chảy xuống hoặc bắt lửa khi nhiệt độ lên cao.
- Bạn có thể tháo lưới lọc ra và ngâm vào nước ấm có pha xà phòng và dùng bàn chải mềm để cọ sạch lớp bụi bẩn, sau đó lau thật khô trước khi lắp đặt trở lại.
- Dùng nước xà phòng để vệ sinh bên ngoài máy hút mùi, không dùng chất mài mòn hoặc bàn chà làm xước máy. (Nên rút phích cắm điện ra khỏi máy trước khi vệ sinh máy)
- Để đạt hiệu suất tối đa bạn nên kết hợp thêm quạt hút hoặc mở thêm cửa sổ để có một nhà bếp thực sự thông thoáng.
Hướng dẫn sử dụng máy hút mùi tuyệt đối an toàn và hiệu quả
Mách nhỏ bạn cách vệ sinh máy hút mùi đúng cách và hiệu quả: 
- Bước 1: rút điện nguồn máy hút mùi để tránh bị điện giật trong lúc vệ sinh.
- Bước 2: vệ sinh bên ngoài khung máy bằng xà phòng chuyên trị dầu mỡ, sau đó bạn dùng nước rửa kính để lau chùi sạch bóng khung máy.
- Bước 3: vệ sinh bên trong máy hút mùi.
+ Tháo vĩ nhôm đem ngâm với nước nóng và xà phòng. Đề bóc tách dầu mỡ dễ dàng. Mỗi tháng nên vệ sinh 1 lần để dầu mỡ không bám quá nhiều phát sinh mùi hôi.
+ Tháo vĩ lọc than hoạt tính đem thay mới than hoạt tính trong vĩ lọc. nên thay đúng định kỳ hướng dẫn của máy ( 6 tháng 1 lần)
+ Lau chùi khung máy bên trong bằng dung dịch lau chùi bếp.
Bước 4: hoàn tất những công việc trên, chúng ta bắt đầu ráp máy lại và bật lên thử. Lúc này thì máy hút mùi của bạn đã không còn mùi hôi và hoạt động hiệu quả.
Chỉ cần một chút lưu ý nhỏ trong việc khử mùi nhà bếp là bạn hoàn toàn yên tâm nấu nướng những bữa cơm ngon cho gia đình. Chúc bạn luôn tìm thấy niềm vui trong gian bếp ấm cúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by ThangFozika | Blogger Theme by Noithatkuongthinh.com.vn

Address:37 Trần Phú Hà Đông Hà Nội. Hotline: 043.997.2828 Email:noithatkuongthinh@gmail.com