Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Trong nhà bếp của bạn luôn tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, chính vì vậy chúng ta nên lưu ý và hướng dẫn các cô cậu nhỏ nên cẩn thận đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đối với trẻ em, nhà bếp là nơi hấp dẫn, thu hút chứa đầy những hình ảnh và mùi vị của các món ăn, khiến các bé tò mò, muốn khám phá, nhưng cũng lại vô cùng nguy hiểm. Không nơi đâu trong ngôi nhà chứa nhiều nguy cơ với trẻ em như nhà bếp. Chỉ cần cha mẹ lơ là trong giây lát, bé cưng sẽ mon men lại gần, với tay tới những món đồ nguy hiểm. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp cha mẹ giữ an toàn cho bé yêu tại nơi được coi là trái tim của ngôi nhà.
an toàn cho trẻ trong phòng bếp 2
Không để chúng lại gần bếp nấu
Nhà bạn đang sử dụng bếp ga, bếp từ hay bếp hồng ngoại. Sẽ luôn có nguồn nhiệt nóng còn lưu lại sau quá trình nấu, trẻ sẽ bị bỏng nếu tò mò sờ vào mặt bếp hoặc sẽ bị bẩn dầu mỡ khi chạm phải. Đặc biệt với sản phẩm bếp hồng ngoại do trên mặt bếp có báo đèn Led với màu sắc bắt mắt. Sẽ gây chú ý rất lớn đối với bọn trẻ. Chính vì vậy sau mỗi quá trình nấu chúng ta nên vệ sinh sạch không để cho bọn trẻ tự ý nô đùa gần bếp nấu.
an toàn cho trẻ trong phòng bếp
Máy rửa bát
Máy rửa bát sẽ hoạt động sau khi bạn tương tác và cài đặt nó. Thật không may nếu máy rửa bát đang hoạt động, lũ trẻ nhà bạn sẽ cho dừng máy đột ngột hoặc có thể kéo mở máy rửa bát ra. Sẽ rất nguy hiểm cho lũ nhóc và ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm. Nếu bạn mở nó trong quá trình máy đang hoạt động, hơi và nước nóng sẽ tràn ra điều đó sẽ làm lũ  trẻ bị bỏng. Vậy nên cần đặt vị trí máy rửa bát  hợp lý và không để cho lũ trẻ lại gần khi máy đang hoạt động
an toàn cho trẻ trong phòng bếp 3
Các thiết bị điện trong bếp
Máy xay sinh tố,  máy đánh trứng, máy nướng bánh mì có thể là vũ khí của lũ trẻ khi chúng có số lượng nhất định. Vì vậy bạn nên đặt các loại máy ở vị trí cao khiến cho lũ trẻ không với tới. Đặc biệt là các vị trí ổ, công tắc điện cần có biện pháp an toàn, và cảnh báo tuyệt đối nguy hiểm đối với lũ trẻ.
an toàn cho trẻ trong phòng bếp 1
Vệ sinh nhà bếp thường xuyên sau quá trình nấu
Điều đó giúp bạn kiểm soát được tình hình thực tế trong phòng bếp, giúp các thiết bị luôn gọn gàng sạch sẽ và ngăn nắp. Nếu chẳng may lũ trẻ chạm phải cũng không sợ bị bẩn lên tay hoặc quần áo. Và công việc đó cũng giúp giáo dục tạo thói quyen tốt cho chúng làm theo.
Thùng đựng rác trong bếp
Bạn nên đặt thùng đựng rác ở vị trí góc khuất khiến bọn trẻ khó quan sát thấy được, bởi rất có thể những rác thải bạn đặt trong đó sẽ trở thành đồ chơi thú vị của chúng. Nên vệ sinh và dọn dẹp thường xuyên không để rác thải trong nhà bếp quá lâu sẽ gây mùi khó chịu cho phòng bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by ThangFozika | Blogger Theme by Noithatkuongthinh.com.vn

Address:37 Trần Phú Hà Đông Hà Nội. Hotline: 043.997.2828 Email:noithatkuongthinh@gmail.com