Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Cuộc sống bộn bề, khiến chị em không có đủ thời gian để thường xuyên vệ sinh gian bếp cả gia đình. Điều đó đồng nghĩa với việc những vết bẩn sẽ bị dồn đọng lại làm cho các mẹ cảm thấy rất vất vả khi phải làm công việc tẩy rửa nhà bếp và các dụng cụ trong nhà bếp. Nội thất Kường Thịnh sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo nhỏ giúp công việc đó trở nên nhẹ nhàng hơn.
Bí quyết giúp làm sạch nhà bếp dễ dàng hơn
- Để việc rửa bát trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy thêm vài muỗng giấm vào nước rửa chén. Giấm sẽ giúp tẩy sạch dầu mỡ nhanh hơn, đồng thời khiến chén đĩa trông sáng và sạch hơn.
- Để rửa những chiếc chảo chống dính, hãy cho vào chảo một ít thuốc muối (có bán ở hàng nguyên liệu làm bánh), thêm nước và ngâm một lúc trước khi rửa thay vì cọ mạnh tay làm hỏng lớp chống dính.
- Để làm sạch những vết ố trên ly, tách hoặc ấm nước, hãy cho vào một ít giấm và đun sôi. Giữ cho giấm sôi nhẹ khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.
- Để khử cặn chè trong ấm hoặc tách nước: ấm pha trà dùng lâu ngày thường bị bám một lớp cáu bẩn của cặn chè trong đáy ấm, hoặc tách rất khó rửa sạch bằng nước và nước rửa chén thông thường. Cách tẩy rửa sạch như sau: lấy giẻ tẩm chút thuốc đánh răng rồi cọ, cáu bẩn sẽ hết ngay, ấm lại sạch như mới.
Bí quyết giúp làm sạch nhà bếp dễ dàng hơn
- Những lọ, hũ... đựng thực phẩm đã được sử dụng qua hãy ngâm vào nước lạnh, sau đó rửa sạch lại bằng nước nóng.
- Để làm sáng bồn rửa chén, dùng nửa tách muối pha vào nước trong bồn rửa chén và dùng nửa trái chanh chà sạch phía trong bồn. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước.
- Làm sạch bếp nấu: bệ bếp thường hay bám dầu mỡ, để lâu ngày còn gây ra “mùi nhà bếp” rất khó chịu, nhất là ở các căn hộ chật hẹp. Để lau sạch, bạn hãy đổ bã chè lên bệ bếp, chè sẽ hút hết mỡ bám, bạn dùng giẻ lau bệ bếp sạch bóng.
- Khử mùi hôi trong bếp: để khử mùi thức ăn trong bếp, bạn bóc vỏ chanh hoặc giấm ăn cho vào nồi đun sôi. Ngoài ra có thể đốt ít vỏ quýt đã phơi khô, chỉ một lát sau mùi tanh hôi trong bếp sẽ hết.
Bí quyết giúp làm sạch nhà bếp dễ dàng hơn

Mong rằng bài chia sẻ của nội thất Kường Thịnh sẽ giúp bạn yên tâm hơn để gian bếp của mình luôn khô thoáng và sạch sẽ..
Chúc bạn có một không gian nhà bếp lý tưởng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by ThangFozika | Blogger Theme by Noithatkuongthinh.com.vn

Address:37 Trần Phú Hà Đông Hà Nội. Hotline: 043.997.2828 Email:noithatkuongthinh@gmail.com